Công ty cổ phần kiến trúc & đầu tư xây dựng GoodHope

Trụ sở văn phòng: Tầng 8,Tòa nhà Licogi 13,Số 164,Đường Khuất Duy Tiến,Thanh Xuân,Hà Nội

Số điện thoại: 024 66 86 42 86 * Fax : 024 37 732 060

Email: Acihome@gmail.com

Văn phòng: TP.Hồ Chí Minh: Tòa nhà rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q1, TPHCM

Số điện thoại: 028 22 202 022

  • Góc tư vấn

Hồ sơ và thủ tục công nhận hạng sao khách sạn mới nhất hiện nay

ho-so-xep-hang-sao-khach-san

Hồ sơ xếp hạng sao khách sạn

 

Vì sao phải xét hạng sao khách sạn?

Mục đích ban đầu của việc đánh giá phân hạng sao khách sạn chỉ nhằm mục đích thông báo cho du khách biết về các dịch vụ mà đơn vị lưu trú sẽ có trên cơ sở đánh giá khách sạn dựa trên các tiêu chí cơ bản của một cơ quan chuyên trách.Tuy nhiên sau đó,việc xếp hạng sao khách sạn trở lên phổ biến trên khắp thế giới,là một phương thức quảng bá giới thiệu cho khách sạn,là một hình thức giúp khách du lịch nhận biết được dịch vụ chất lượng ra sao giá tiền thế nào.

Đối tượng và cơ quan xét duyệt hạng sao khách sạn tại Việt Nam.

-Các nhóm công trình lưu trú được cấp phép xếp hạng sao khách sạn theo tiêu chuẩn 1 sao,2 sao,3 sao,4 sao,5 sao.

-Đối tượng xét hạng sao bao gồm: khách sạn, khách sạn bên đường,khách sạn nghỉ dưỡng,khách sạn nổi.

-Cơ quan chịu trách nhiệm xét hạng: Sở VHTTDL/Sở Du lịch.

-Việc xét hạng sao khách sạn là thủ tục tự nguyện,không bị bắt buộc đối với mọi cá nhân-tổ chức kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Dưới đây là các bước thực hiện việc xét hạng sao đối với cơ sở lưu trú:

Trình tự thực hiện xếp hạng sao khách sạn

-Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

-Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; trường hợp không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Các văn bản đề nghị xét hạng sao khách sạn

(1) Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch (Mẫu số 07 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017);

(2) Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch theo quy định trong tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch;

(3) Danh sách người quản lý và nhân viên trong cơ sở lưu trú du lịch;

(4) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

– Số lượng hồ sơ:  01 (bộ).

Lệ phí

-1.500.000 đồng/hồ sơ đề nghị công nhận hạng 1 sao, 2 sao (Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính);

-2.000.000 đồng/hồ sơ đề nghị công nhận hạng 3 sao (Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính).

-3.500.000 đồng/hồ sơ đề nghị công nhận hạng 4 sao,5 sao (Thông tư số 34/2018/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính).

Ngoài ra thì hồ sơ thẩm định cộng nhận cơ sở kinh doanh lưu trú đủ điều kiện,đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (thẩm định công nhận mới và thẩm định,công nhận lại) với mức lệ phí 1.000.000 đồng/hồ sơ.

Tiến hành đánh giá xét hạng sao khách sạn.

Cơ quan chuyên trách sẽ tiến hành đánh giá xếp hạng sao khách sạn dựa trên các tiêu chí có sẵn để chấm điểm cho đơn vị kinh doanh lưu trú.

Việc phân hạng cũng tính điểm riêng cho các hạng mục khách sạn,khách sạn bên đường,khách sạn nghỉ dưỡng,khách sạn nổi.

Khách sạn có số điểm càng cao thì tiêu chí xếp hạng với số sao càng lớn.

 

 

 

Thiết kế nội thất
Thiết kế biệt thự
Thiết kế khách sạn
Công trình khác