Cách xây dựng dự án Homestay thu hút khách du lịch

08/06/2021 24:07 - 455 lượt xem
Cách xây dựng dự án Homestay thu hút khách du lịch, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn

Homestay là dịch vụ lưu trú mới nổi trong những năm gần đây. Tại Việt Nam hình thức này đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều homestay mới được hình thành và cạnh tranh không ngừng.Khác xa so với các thiết kế khách sạn hay Resort, Homestay mang đến một trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới được giới trẻ vô cùng yêu thích.Tuy vậy, nếu muốn kinh doanh loại hình này cũng cần có một không gian tốt,một kiến trúc đẹp và cách vận hành khoa học để đạt lợi nhuận cao.Vậy làm thế nào để có thể xây dựng một homestay có thể sinh lời nhất? Hãy để Aci Home bật mí cách xây dựng Homestay thu hút khách du lịch nhất nhé.

1. Đánh giá tiềm năng khai thác du lịch

Để tạo nên một kế hoạch cho phát triển homestay của mình. Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là lên một kế hoạch tỉ mỉ nhất cho homestay dự định xây dựng. Để có thể tiến hành cần tìm hiểu và đánh giá khả năng khai thác du lịch. Homestay là loại hình cho thuê cơ sở lưu trú mà khách hàng trực tiếp với người dân bản địa. Tại Việt Nam, với nhiều danh lam thắng cảnh. Không quá khó khăn khi lựa chọn và đánh giá khai thác.

Chọn địa điểm Homestay mang lại thuận lợi ban đầu

Chọn địa điểm Homestay mang lại thuận lợi ban đầu

Tuy nhiên, cần phải chú ý và đảm bảo nhu cầu của khách hàng. Họ cần gì? Ở đâu? Nhu cầu hoạt động vui chơi giải trí như thế nào? Chủ đầu tư cần phải tìm hiểu những vấn đề này để có thể đầu tư.

Chọn địa điểm không quá xa khu vui chơi,giải trí nhưng cũng không quá gần khu dân cư ồn ào

Chọn địa điểm không quá xa khu vui chơi,giải trí nhưng cũng không quá gần khu dân cư ồn ào

Homestay thường thiên về hướng tự do của khách hàng. Tuy nhiên, cần lựa chọn vị trí hợp lý. Không quá xa khu vui chơi, thắng cảnh. Nhưng cũng không quá gần những nơi ồn ào, đảm bảo sự riêng tư của khách hàng.

2. Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng

Khách hàng là cơ sở và nền tảng trong kinh doanh. Đối với Homestay cũng vậy, xác định đối tượng khách hàng làm chủ đầu tư xác định dễ dàng hướng đi của homestay. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng là căn cứ để lên kế hoạch cho homestay. Cần xác định về độ tuổi, nhu cầu và thu nhập. Chính khách hàng là điều quan trọng nhất để triển khai các kế hoạch tiếp theo.

Đối tượng khách hàng tiềm năng của Homestay là ai?

Đối tượng khách hàng tiềm năng của Homestay là ai?

Hiện nay, loại hình du lịch homestay được những bạn trẻ lựa chọn là chủ yếu. Các chủ đầu tư không ngừng phát triển hướng đi và đối tượng khách hàng này. Do vậy, xác định khách hàng cô cùng quan trọng.

3. Thiết kế xây dựng, trang trí

Lựa chọn và xác định khách hàng là cơ sở để lên kế hoạch xây dựng thiết kế. Cần phải lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với lứa tuổi, thị hiếu của khách hàng. Các chủ đầu tư có thể lựa chọn concept riêng biệt của homestay của mình. Có thể theo các concept như rừng xanh, biển,… Điều vô cùng quan trọng là nên chia nhiều phòng cho homestay của mình. Các nhóm đối tượng như nhóm, lẻ, đôi… cần đảm bảo được đáp ứng. Giữ uy tín và tên tuổi cho homestay của mình. Ngoài ra chủ đầu tư lên tham khảo các tiêu chuẩn thiết kế HomeStay đã được Tổng Cục Du Lịch quy định để thuận lợn trong quá trình đăng ký kinh doanh loại hình lưu trú.

Trang trí thiết kế Homestay rất quan trọng,liên quan đến quá trình đăng ký kinh doanh và hút khách

Trang trí thiết kế Homestay rất quan trọng,liên quan đến quá trình đăng ký kinh doanh và hút khách

Tại homestay khách có thể checkin nếu thiết kế đẹp và độc đáo. Đây là kênh quảng cáo không tốn phí mà vẫn quảng bá được thương hiệu.

4. Lên kế hoạch quảng cáo

Khi mà công nghệ ngày càng không thể thiếu trong cuộc sống con người. Thì khi tìm hiểu du lịch khách hàng sẽ tìm hiểu trên mạng internet vô cùng đơn giản. Việc xây dựng và thiết kế một kế hoạch quảng cáo vô cùng quan trọng.

Chủ đầu tư cần đầu tư hình ảnh khi PR cho homestay của mình. Một homestay được chú ý là khi có thiết kế phù hợp thị yếu của khách hàng. Các hình ảnh này cần được đưa đến cho khách hàng tham khảo. Hình ảnh đẹp sẽ thu hút đối tượng khách hàng lớn.

Homestay được quảng cáo để tiếp cận nhiều người yêu du lịch

Homestay được quảng cáo để tiếp cận nhiều người yêu du lịch

Facebook Ads, Google Ads là cách chạy quảng cáo không còn quá xa lạ. Các nhà đầu tư cần xác định khi nào cần để chạy quảng cáo. Vào các dịp cuối năm, mùa du lịch nhu cầu của khách hàng lớn. Chủ đầu tư cần nắm bắt cơ hội để có thể tăng doanh thu cho homestay của mình.

Bên cạnh đó, viết bài review đưa lên các kênh, trang mạng xã hội vô cùng hiệu quả. Các bài PR bởi những người nổi tiếng, blogger sẽ dễ dàng tiếp cận đến các khách hàng. Tuy nhiên cần review một cách chân thực, không giả tạo dễ tiếp cận tới đối tượng khách hàng.

5. Đảm bảo dịch vụ chuyên nghiệp

Khi xây dựng homestay, dịch vụ cần được chú trọng. Một homestay có cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ dễ dàng làm hài lòng khách hàng. Tiếp cận và duy trì khách hàng bằng chính dịch vụ chân chính mà mình hướng tới. Đây cũng là yếu tố cốt lõi để có thể phát triển và giữ doanh thu ở mức ổn định.

 

Cần sự chuyên nghiệp trong các dịch vụ tại Homestay

Cần sự chuyên nghiệp trong các dịch vụ tại Homestay

Khi duy trì một lượng khách hàng ổn định thì chính các khách hàng này sẽ là kênh PR hiệu quả. Làm homestay giữ được, tìm kiếm được khách hàng.

Nền tảng kinh doanh homestay đang phát triển mạnh mẽ. Người người, nhà nhà xây dựng kinh doanh homestay. Nhưng điều quan trọng là cần phải định hướng tỉ mỉ và chi tiết. Xác định rõ ràng hướng đi homestay của mình. Hãy lựa chọn và định hướng homestay thật cẩn thận. Đó là chìa khóa để có thể xây dựng homestay thành công.

Nếu bạn cần tư vấn hoặc mong muốn thiết kế Homestay,hãy liên hệ với Aci Home để chúng tôi giúp bạn.Hotline: 0916 88 00 55

Hãy để ACIHOME giúp bạn

Tư thiết kế những ngôi nhà , biệt thự, khách sạn đẹp như trong mơ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ0968 88 00 55