1001 kiểu thiết kế biệt thự kiến trúc pháp của đơn vị Acihome

08/06/2021 40:54 - 259 lượt xem
1001 kiểu thiết kế biệt thự kiến trúc pháp của đơn vị Acihome, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn

Chủ trì kiến trúc: Kts Nguyễn Phúc Định

Acihome là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc thiết kế các công trình biệt thự kiểu pháp tại Việt Nam, ngày nay xã hội ngày càng phát triển như cầu của người dân tăng cao chính vì vậy mà để tìm cho mình một kiến trúc xây dựng một căn nhà cho mình thật khó, với những năm của thế kỷ trước việc mặc định những căn nhà cấp 4 mái vát đỏ 2 bên là chuyện đương nhiên do kinh tế chúng ta còn kém. Ngày nay đi dọc các đường quốc lộ các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những căn nhà cao cửa rộng mang phong cách thiết kế châu Âu.

Nói về kiến trúc Châu Âu thì không thể không nhắc đến kiến trúc của người Pháp do sự bành chướng và giá trị của nó em lại cho người sử dụng mà vào giữa những năm của thế kỷ 16 nó đã được hầu hết các nước châu Âu chấp sử dụng như một kiến trúc chính của họ, ở Việt Nam phải đến giữ những năm của thế kỷ 19 khi đó người Pháp đã bình định được Việt Nam họ bắt đầu xây dựng những công trình kiến trúc của họ nhằm điều hành bộ máy cai trị tốt hơn, lịch sử đã ghi nhận kiến trúc pháp có sự phát triển vào giữa thế kỷ 19 ở Việt Nam.

Ngày nay những hậu duệ của bà mẹ kiến trúc ở Việt Nam các kiến trúc sư đã khám phá ra cái hay cái đẹp của kiến trúc Pháp đã đưa kiến trúc này sống lại ở Việt Nam một lần nữa nhưng lần này không phải đưa vào để phục vụ cho tầng lớp thống trị thực dân mà lần này những kiến trúc sư đưa thiết kế để phục vụ chính người dân của mình.

Nổi bật với thiết kế kiến trúc Pháp tại Việt Nam bạn có thể tìm đến đơn vị Acihome nhà hỗ trợ tư vấn cũng như đặt thiết kế cho mình những không gian kiến trúc đẹp nhất. Với chủ đề trên bạn có thể để ý đến 1 số mẫu chi tiết thiết kế dưới đây để sở hữu một công trình hoàn mỹ :

⇯ : Xin lưu ý: Những hình ảnh dưới đây đểu được xuất trong thư viên công trình thiết kế biệt thự kiểu pháp của Aichome

1. Mái nhà

Người Việt Nam thường có câu ” nhà không có nóc ” để ám chỉ những người không đựa dậy dỗ từ nhỏ lớn lên không phân biệt được trên dưới cãi mẹ chửi cha … Hay theo nghĩa đen là căn nhà không có nóc sẽ bị mưa dột từ trên xuống.

Chính vì vậy mà yếu tố này bạn không thể xem nhẹ với thiết kế nhà theo kiến trúc á đông mái sẽ được thiết kế vát sang hai bên còn với kiến trúc thiết kế của người Châu Âu họ có đa dạng các loại mái nổi tiếng nhất đó là mái vóm và mái Mansard có các công trình còn kết hợp cả 2 lại mới này.

góc nhìn tổng quát mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển từ phía trên

Một mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển được sử dụng mái Mansard của pháp

2. Sảnh chính

Bạn muốn thể hiện sự sang trọng của mình ngoài mặt tiền nhìn vào đập vào mắt người xem chính là sảnh chính của bạn người Việt trước nay không coi trọng sảnh chính cho nắm đôi khi thiết kế theo kiểu đầu voi đuôi chuột thiết kế cho nó có, nhưng nay thì khác chúng tôi đã thấy mọi người quan tâm hơn đến vấn đề này như trong thiết kế sảnh chính phải cao hơn mặt đường nhiều tránh tình trạng mặt đường được nâng cấp sửa chữa ở đây các gia chủ đã lo trước cho tương lai của căn nhà hay sảnh chính phải được ốp các mặt đá đắt tiền phối hợp giữa ánh sáng và màu sắc của đá ốp sảnh chính tạo lên những không gian ấm cúng khiến khách nhà bạn đến chơi cảm thấy được sự nhiệt tình từ cách phối sáng đó….

thiet-ke-biet-thu-kieu-phap-tai-phong-ke-bac-ninh-7

Sảnh chính của mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp tại thành phố Bắc Ninh

3. Tiểu cảnh sân vườn

Dù là nhà phố đi nữa cũng cần có một khoảng không gian sân vườn để tạo cảnh quan cho căn nhà thật vậy ở nước ta với hai thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh diện tích mặt đất sử dụng cho một người là rất ít nhiều khu đất còn quý hơn vàng, để thiết kế một căn công trình đáp ứng như cầu trên đòi hỏi người kiến trúc sư phải có nhiều kinh nghiệm đồi khi là phải thiết kế kiến trúc công trình ra sao để kết hợp được mặt đường làm tổng quan không gian cho công trình của mình.

Tiểu cảnh sân vườn chính là nơi điều hòa không khí cho căn nhà của mình, chính là nới giúp ta có thể thư giãn sau những giờ những ngày làm việc mệt nhọc nó là còn là nơi để cho con trẻ chơi đùa là nơi để cho người già tẩn hưởng thú vui chơi cây cảnh …..


thiết kế biệt thự kiểu Pháp view từ phía trên

Một công trình có tiểu cảnh đẹp của căn biệt thự kiểu pháp 2 tầng tại Hòa Bình

✅ Xem thêm : Sân vườn kiến trúc Pháp

4. Ban công

Ban công chính là phần nhô ra tại cửa chính của các tầng cúa thể bạn cho rằng nó không quan trọng vì chỉ là một chi tiết tiểu cảnh nhưng bạn đã nhầm, cùng với cầu thang thì ban công chính là nơi nguy hiểm nhất cho con trẻ.

Phần ban công thiết kế không được nhô ra ngoài quá nhiều các kiến trúc sư phải tính đến sự chịu lực của ban công nếu như muốn công trình của mình không bị sụp đổ, đảm bảo độ an toàn cho gia chủ với một công trình nhà ở thông thường nó thường có 2 loại ban công chính phải kể đến đầu tiên là ban công hình bán nguyệt một nửa hình tròn nó về tính thẩm mỹ thì nó rất đẹp để trang trí cho những mẫu thiết kế kiểu cổ điển đi kèm theo đó là hệ thống cột nhẵn nhụi bóng loáng không một đường phào chỉ

Thứ hai là ban công hình vuông ban công này thường đi theo hệ thống cột có nhiều gờ đường phào chỉ chạy song song, có nhiều diện tích cho gia chủ đứng ngắm khung cảnh từ chính ban công những loại ban công kiểu này thường thiết kế theo căn nhà có phong cách tân cổ điển hoặc hiện đai ….

Ngoài ra còn có loại ban công nữa ở các công trình lớn hơn đó là thiết kế theo kiểu zích zắc những loại này phải là những công trình lớn như trường học hoặc khách sạn mới có diện tích cho thiết kế.

Xem thêm : Tìm hiểu về ban công biệt thự Pháp

thiet-ke-biet-thu-kieu-phap-tai-dac-lac-dep-nhu-lau-dai-co-tich-7

Một căn biệt thự được thiết kế với kiểu ban công cổ điển

5. Cầu thang

Đây chính là phần giúp ta di chuyển giữa các mặt sàn của một công trình phần này là phần không thể thiếu trong một công trình lớn nhỏ hay dù ngày nay có những chiếc thang máy giúp con người di chuyển tiện lợi hơn.

Nếu bạn là một người chưa từng trải qua trong xây dựng thì cầu tháng chính là một nét đặc biệt trong kiến trúc bạn lên tìm hiểu. Trong thiết kế cầu thang số bậc phải luôn luôn là số lẻ người ta gọi đó là bấc thang tam cấp tương ứng với sinh lão bệnh tử của một con người hoặc theo phong thủy họ quan niệm ngũ hành bậc thang tam cấp 5 bậc là số đẹp nhất đó là “kim, mộc, thủy, hỏa, thổ ” chính vì vậy mà chi tiết này bạn không thể bỏ qua.

thiet-ke-biet-thu-kieu-phap-binh-duong-dep-nguy-nga-2

Một căn biệt thự được thiết kế với chuẩn bậc thang tam cấp đẹp

Thiết kế bậc thang lên các tầng có 2 dạng 1 là cầu thang dạng thẳng hay là cầu thang dạng xoắn tiên lợi của mỗi loại là khác nhau, với thiết kế bậc thang dạng xoắn sẽ không tốn diện tích của công trình tính thẩm mỹ cũng cao hơn dạng thẳng nhưng bậc thang thường hẹp không đều thiết kế theo hình chẻ quạt nếu đi không để ý rất dễ bị hẫng hay trượt chân, còn cầu thang dạng thẳng thiết kế tốn diện tích tính thẩm mỹ kém hơn nhưng các số bậc lại đều không bị hụt hẫng khi bước đi trên những bậc thang này.

Xem thêm : Những lưu ý khi đi cầu thang cuốn

6. Tổng quan phong thủy

Thiết kế kiến trúc hiện đại ở Việt Nam cũng rất khó bởi để chiều lòng khách hàng Việt mỗi công trình phải đảm bảo tính phong thủy, công trình trước khi thi công phải xem ngày xem hợp với tuổi với gia chủ hay không thiết kế lấy Tone màu phải làm sao phải hợp với mệnh của gia chủ bala bô lô … rất rất nhiều nguyên nhận khiến kiến trúc sư giỏi dù ở nước ngoài về làm việc cũng phỉa bó tay. Chỉ chính những kiến trúc sư ở Việt Nam họ hiểu về nền văn hóa bản địa mới có thể làm vừa lòng khách hàng

Biet-thu-co-dien-thiet-ke-lau-dai-Phap-tai-Lang-Son-1-min

Một mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp được Aichome thiết kế theo chuẩn phong thủy tại Lạng Sơn

Căn biệt thự trên lưng tựa vào núi trước mặt có một đài phung nước thiết kế đầy đủ tính chất phong thủy.

7. Cánh cổng

Làm gì khi khách của bạn chưa vào được bên căn nhà mà họ đã cảm nhận được sự sang trọng từ bạn, ngoài những vật trang trí như bức phù điều hay nhưng khung vòm trên bức tường ra thì cái đập vào mặt họ chính là cánh cổ dân vào ngôi nhà, ngày nay ngoài việc chống trộm ra những cánh cổng còn là chi tiết không thể thiếu để gia chủ thể hiện độ chịu sang chảnh của mình với các gia chủ có điều kiện họ không tiếc tiền đặt những cánh cổng nguyên khối bằng những vật liệu đắt tiền ngoài ra để tăng thêm tính chịu chi của mình họ còn mạ vàng ở cánh cổng.

nhà biệt thự cổ điển đẹp

Một mẫu cổng được dựng bởi Acihome

Xem thêm : Thổn thức với loạt mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển của Acihome

Còn rất nhiều điều cần phải lưu ý khác nhưng do bài viết đã đạt đến một số lượng từ nhất định mình xin dường bài viết này tại đây. Bên trên là một số lưu ý khi thiết kế biệt thự mà Acihome mách bảo các bạn, mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0916880055 hoặc hòm thư điện tử goodhopearc@gmail.com Với kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm của mình chúng tôi đảm bảo sẽ tư vấn làm hài lòng các bạn.

BÀI VIẾT ĐÃ XEM:

Hãy để ACIHOME giúp bạn

Tư thiết kế những ngôi nhà , biệt thự, khách sạn đẹp như trong mơ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ0968 88 00 55