Kinh doanh resort đang trở tành lĩnh vực thu hút nhiều chủ đầu tư do xu hướng nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng cao và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Để mọi việc diễn ra suôn sẻ và mang lại hiệu quả cao thì bạn cần lập kế hoạch kinh doanh resort cho riêng mình.
Vậy kế hoạch cần những yếu tố gì? Làm thế nào để nó trở nên thực tiễn và đem lại lợi nhuận cao. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của ACI Home nhé.
1. Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh resort?
Kế hoạch kinh doanh có thể được hiểu như một bản mô tả quy trình và những điều bạn dự định làm trong quá trình kinh doanh. Bản kế hoạch này giúp phân tích và đưa ra được chiến lược kinh doanh ngắn hạn hoặc dài hạn. Bên cạnh đó, nó cũng là một trong những phương pháp giúp chủ đầu tư có thể dựa vào đó để đánh giá những hoạt động và kết quả mà mình đạt được. Dựa vào bản kế hoạch kinh doanh resort, bạn cũng sẽ đánh giá được tiềm năng mô hình kinh doanh này có phát triển được hay không.
Trước khi làm bất cứ việc đầu tư nào đó, bao gồm cả kinh doanh resort thì bạn cần phải có bản kế hoạch để quản lý được tốt nhất các công việc quan trọng, đưa ra hướng đi chính xác. Một bản kế hoạch hoàn chỉnh có thể giúp bạn định hướng được các mục tiêu chính xác và chi tiết, xác định được các chiến lược và thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, đối thủ. Kế hoạch còn giúp bạn có thể ước lượng mức vốn, phân bố sử dụng sao cho đúng và hợp lý nhất.
2. Các bước lập kế hoạch kinh doanh resort
Dưới đây là một số bước quan trọng giúp bạn có thể lập kế hoạch kinh doanh resort cho hiệu quả, giúp đem lại lợi nhuận cao:
2.1. Xác định nguồn vốn và chi phí hoạt động
Nguồn vốn xây dựng resort thường khá lớn, đòi hỏi chủ đầu tư cần phải suy xét kỹ càng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Nếu bạn có tiềm lực tài chính lướn hoặc khả năng huy động được vốn từ các ngân hàng hoặc các chủ đầu tư tốt thì bạn có thể xem xét, xây dựng dự án quy mô lớn. Còn nếu ngân sách hạn chế, muốn hoàn vốn trong thời gian ngắn thì các loại hình resort nhỏ, mini sẽ phù hợp hơn.
Thực tế, dù bạn kinh doanh bất cứ loại hình nào đi chăng nữa thì việc đảm bảo nguồn vốn linh động cũng sẽ giúp dự án có thể thích ứng được linh hoạt với những thay đổi trong quá trình hoạt động, tránh ảnh hưởng tới hiệu quả của dự án.
Bạn cần phải chú ý khi xác định nguồn vốn và chi phí liên tục cho một khu resort sẽ bao gồm: chi phí bảo trì, tiền trả lương nhân viên, chi phí hệ thống quản lý, bảo hiểm, khấu hao tài sản, cơ sở vật chất... Mỗi một resort khác nhau sẽ có những chi phí khác nhau, tùy thuộc vào số lượng phòng, trang thiết bị, quy mô... Tốt nhất, chủ đầu tư nên đưa ra một mức chi phí cụ thể hàng tháng và chi phí dự trù để đề phòng những công việc phát sinh.
2.2. Lựa chọn địa điểm
Địa điểm resort quyết định tới 40% thành công của các hoạt động kinh doanh khách sạn. Điều quan trọng bạn cần làm chính là lựa chọn địa điểm phù hợp với ngân sách, phương hướng kinh doanh và thuận tiện đối với các khách hàng, lên bản vẽ hợp lý và cần phải tối ưu được cấu trúc thiết kế thu hút khách hàng.
Thông thường, các khu resort sẽ được đặt tại các khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, đất rộng lớn như các khu vực bãi biển, trên các sườn đồi... Nhình chung, để đảm bảo được lượng khách, resort cần đặt tại những điểm du lịch thu hút khách, những khu vực bình yên, có bầu không khí trong lành và yên tĩnh.
2.3. Lên ý tưởng thiết kế và lựa chọn dịch vụ
Thiết kế resort đẳng cấp, ấn tượng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mang tới những trải nghiệm tốt nhất chính là yếu tố quan trọng, khẳng định được thương hiệu cũng như tính chuyên nghiệp của resort. Khu vực này cần phải thiết kế tạo được điểm nhấn riêng biệt so với các đối thủ cạnh tranh để thu hút được khách hàng. Ngoài ra, một resort được thiết kế đẳng cấp, tiện nghi cũng nâng cao hình ảnh của khách hàng.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế khách sạn uy tín, giúp các chủ đầu tư có thể lựa chọn và thực hiện hóa được những ý tưởng thiết kế theo phong cách của bạn. Trong đó ACI Home là một trong những đơn vị uy tín, chuyên thiết kế các công trình nhà ở, resort, khách sạn uy tín, chất lượng theo mong muốn của khách hàng.
2.4. Lên kế hoạch phân tích thị trường và khách hàng
Khách hàng của resort là những người có điều kiện kinh tế từ mức trung trở lên, có nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn. Chính vì vậy nhà quản lý hay chủ đầu tư cần phát triển tệp khách hàng mục tiêu dựa vào đặc điểm nhân khẩu học, hành vi, sở thích phù hợp với mô hình kinh doanh của resort. Như vậy bạn có thể đưa ra được chiến lược kinh doanh một cách phù hợp nhất.
Kinh doanh resort là lĩnh vực mang tới nguồn lợi nhuận to lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư có tiềm lực về kinh tế. Nếu quyết định kinh doanh, bạn cần phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước. Điều cần thiết là bạn cần phải phân tích các đối thủ, thực trạng thị trường và nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó có thể dễ dàng xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội thách thức của resort, từ đó khai thác, phát triển thật tốt.
Trên đây là các yếu tố cần thiết trong một bản kế hoạch kinh doanh resort mà ACI Home muốn chia sẻ tới bạn đọc. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng cần nắm vững các quy định của pháp luật, cung cấp thủ tục cần thiết kế đảm bảo việc kinh doanh luôn thuận lợi.