Công ty cổ phần kiến trúc & đầu tư xây dựng GoodHope

Trụ sở văn phòng: Tầng 8,Tòa nhà Licogi 13,Số 164,Đường Khuất Duy Tiến,Thanh Xuân,Hà Nội

Số điện thoại: 024 62 537 418 * Fax : 024 37 732 060

Email: Acihome@gmail.com

Văn phòng: TP.Hồ Chí Minh: Tòa nhà rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q1, TPHCM

Số điện thoại: 028 22 202 022

  • Góc tư vấn
Dựa vào đâu để xếp hạng Sao cho khách sạn
Đánh Giá Bài Viết

Dựa vào đâu để xếp hạng Sao cho khách sạn

 

 

Hầu hết chúng ta chỉ biết rằng các công trình khách sạn người ta dựa vào số sao để quyết định sự sang trọng của khách sạn đó, vậy các bạn đã biết họ dựa vào đâu để đưa ra một đánh giá chất lượng khách sạn đó hay chưa?

Nếu quan tâm đến điều đó bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết về vần đề này.

Theo wikimedia thì số sao của khách sạn ban đầu được đánh giá bởi tổ chức HOTREC  viết tắt của từ Hotels, Restaurants & Cafés in Europe tạm dịch là khách sạn nhà hàng và quá Cà Phê ở Châu Âu. Tổ chức này đã quy tục được rất nhiều đơn vị có tiếng tăm để từ đó chuẩn hóa chất lượng dịch vụ của khách sạn đưa ra quyết định số sao cho từng khách sạn.

 

cách xếp hạng sao cho khách sạn

 

Hiện tại tổ chức này quy định 1 công trình khách sạn dựa vào chất lượng sẽ xếp hạng khách sạn từ 1 sao đến 5 sao.

Chất lượng này dựa vào nhưng yêu cầu nào ? câu hỏi này cũng tương tự như câu hỏi dựa vào đâu để xếp hậng Sao cho khách sạn.

Nó dựa vào 5 yếu tố sau.

 

1. Yêu Cầu về vị trí và phong cách kiến trúc

 

dựa vào vị trí

 

–  Quy mô khách sạn, số lượng phòng, không gian cảnh quan cây xanh, tầm hầm khu gửi xe, quầy giao dịch, các phòng sự kiện, quầy bar nơi vui chơi giả trí ăn uống.

2. yêu cầu về trang thiết bị kiến trúc

 

– yêu cầu này chủ yếu về đẹn điện, vật dụng phục vụ khách hàng sinh sống trong các phòng, trang thiết bị cho phòng vệ sinh, phòng ngủ phòng khách, hệ thống lọc nước cũng như số lượng chất lượng thang máy .

3. Yêu cầu về chất lượng phục vụ

– người ta cũng có thể dựa vào quá nhân viên phục vụ đồ ăn phục vụ giường phục vụ nhà nhà vệ sinh mà đánh giá chất lượng cho khách sạn.

4. Yêu cầu về Nhân viên Phục vụ

 

dựa vào chất lượng nhân viên phục vụ

 

– Yêu cầu này đánh giá vệ sự chuyên nghiệp, sự nhiệt tình của nhân viên, về trang phục ngoại hình của nhân viên.

Dưới đây là tiêu chuẩn sếp hạng sao từ 1 đến 5

 

số saođiều kiệ phải có
1Phải có nhân viên dọn phòng hàng ngày, phòng phải có tivi có xà phòng tắm

kem đánh răng bàn trải đánh răng, có phòng tắm và nhà vệ sinh

2Ngoài những gì khách sạn 1 sao có thì khách sạn 2 sao bắt buộc phải có wifi công cộng có bữa sáng buffer
3nhân viên phục vụ 24/24 gọi qua điện thoại bàn có nhân viên phục vụ xách đồ hành lý cá nhân lên phòng các dịch vụ giặt dũ quần áo, đánh giầy cúng cấp thêm những đồ dùng như chăn màn nếu khách hàng yêu cầu
4Có quày bar giải trí có phòng tập gym có khăn tắm có đò ăn nhẹ, đồ uống phục vụ tần phòng trừ lúc ngủ đêm
5Phải có tầng hầm để xe hoặc bãi đỗ xe cho ít nhân 50% số phòng trong khách sạn, sảnh tiếp tân có ghế ngồi sang trọng cho khách hàng, có hoa và quà cho mỗi khách hàng trong phòng của họ

Ngoài tiêu chuẩn của tổ chức trên nhiều khách sạn còn vượt qua cả tiêu chuẩn này, bằng chứng là ngày càng có nhiều khách sạn về 6 sao và 7 sao acihome được biệt hiện tại chất lượng dịch vụ khách sạn 7 sao là cao nhất.

 

khách sạn 6 sao The Reverie Saigon

 

 

Một khách sạn 6 sao tại thành phố Hồ Chí Minh – The Reverie Saigon

một khách sạn 7 sao i Square Hotel &Mall

Khách sạn 7 sao – i Square Hotel &Mall, Orlando, Florida, Mỹ

khách sạn ngàn sao Gold star

Khách sạn ngàn sao :)

Hy vọng bài viết cung cấp cho quý độc giả phần nào kiến thức về sắp xếp chất lượng sao cho khách sạn. Cần tư vấn thiết kế khách sạn xin liên hệ với AciHome theo số điện thoại 09168800555 hoặc hòm thư điện tử goodhopearc@gmail.com .

Thiết kế nội thất
Thiết kế biệt thự
Thiết kế nhà phố
Thiết kế khách sạn
Công trình khác